Chưa phân loại

Tips chăm sóc da mụn tại nhà nàng nhất định phải biết

Mụn vẫn luôn là vấn đề nan giải khiến chị em phụ nữ tốn nhiều tiền của và công sức. Thế nhưng, nếu nắm được những nguyên tắc chăm sóc da khoa học sau đây, các đốm mụn chi chít sẽ chẳng còn là nỗi lo. Bên cạnh đó, ở cuối bài viết, mình sẽ bật mí bộ sản phẩm đã giúp mình vượt qua thời kỳ da mụn, các bạn theo dõi cùng mình nha! 

Những nguyên tắc khi nuông chiều làn da mụn 

1. Rửa mặt đúng cách:

Dù cho bạn thuộc tuýp da nào đi nữa, rửa mặt vẫn luôn là bước tối quan trọng trong chu trình dưỡng da. Một trong những nguyên nhân gây ra mụn là do bụi bẩn, khói bụi, cặn trang điểm và sợi bã nhờn tích tụ lâu ngày trong lỗ chân lông tạo thành mụn. 

Chính vì thế, bạn cần duy trì thói quen rửa mặt mỗi ngày để giảm thiểu tình trạng trên. Nên chọn những sản phẩm sữa rửa mặt có độ pH 5.5 – 6, đây là nồng độ lý tưởng giúp loại bỏ bụi bẩn trên da mụn mà không gây kích ứng. 

2. Không được quên bước tẩy trang

Có rất nhiều cô gái lầm tưởng việc tẩy trang chỉ cần thiết khi có lớp trang điểm. Đây là quan điểm hoàn toàn sai lầm mọi người nhé.

Với môi trường và thời tiết tại Việt Nam, da mặt chúng ta phải tiếp xúc với rất nhiều bụi bẩn và khí thải ô nhiễm. Trên thực tế, sữa rửa mặt không đủ khả năng để loại bỏ hoàn toàn những lớp bụi bẩn trên. 

Bên cạnh đó, các nàng da mụn thường bị tiết dầu rất nhiều. Bước tẩy trang sẽ giúp loại bỏ sạch lớp dầu thừa có trên da mặt, hạn chế triệt để tình trạng bí tắc lỗ chân lông. Từ đó thì mụn sẽ không còn cơ hội để xuất hiện nữa nè. 

3. Tẩy tế bào chết thường xuyên

Cơ chế hoạt động của làn da chính là liên tục sản sinh ra các lớp tế bào mới để thay thế cho vùng da cũ. Vì thế, việc chúng ta cần làm chính là tẩy tế bào chết để loại bỏ đi lớp sừng sần sùi, nhường chỗ cho những tế bào da mới phát triển. 

Tuy nhiên, các nàng nên lưu ý chỉ nên tẩy tế bào chết 2-3/ tuần. Khi thực hiện, cần tránh những vùng mụn viêm, vết thương hở và thao tác massage cũng phải cực kỳ nhẹ nhàng. Không nên chà xát mà chỉ cần chuyển động xoay tròn các đầu ngón tay là có thể tẩy sạch rồi nè.

4. Hãy để tâm đến chế độ ăn uống

Chế độ ăn uống cũng góp phần làm tình trạng mụn trở nên tồi tệ hơn. Những nhóm thực phẩm mà chị em nhất quyết phải hạn chế nếu muốn da mặt được cải thiện bao gồm: thức ăn nhanh nhiều dầu mỡ, đồ cay nóng, thực phẩm nhiều đường và chất béo, sữa, nước ngọt và đồ uống có cồn. 

5. Sử dụng kem chống nắng mọi lúc mọi nơi

Da mụn vốn rất nhạy cảm và dễ tổn thương. Chính vì thế, nếu không được bảo vệ kỹ càng bởi lớp kem chống nắng sẽ tạo cơ hội cho tia UV làm hại da, dẫn đến tình trạng thâm mụn và thậm chí là sưng viêm. 

Việc bôi kem chống nắng phải được thực hiện đều đặn mỗi ngày, ngay cả khi chúng ta ở trong nhà. Tia UVA và UVB có khả năng xuyên qua lớp cửa kính và làm hại đến da. Chưa kể đến việc phải tiếp xúc với các thiết bị điện tử có ánh sáng xanh cũng khiến da dễ hư tổn. 

Bộ sản phẩm Dr.Sera – Bí quyết cho làn da sạch mụn

Với “tính tình ẩm ương” và “độ nhạy cảm thượng thừa” của làn da mụn, không phải sản phẩm nào cũng có thể nuông chiều một cách chu đáo được. Hiểu được điều này, thương hiệu Dr.Sera đến từ Hàn Quốc đã cho ra đời bộ sản phẩm dưỡng da với các thành phần nhẹ dịu, an toàn tuyệt đối cho làn da mụn. 

Bộ sản phẩm Dr.Sera bao gồm sữa rửa mặt, gel tẩy tế bào chết và kem chống nắng. Đây đều là những sản phẩm dưỡng da căn bản nhất mà bất kỳ nàng da mụn nào cũng nên có. 

1. Sữa rửa mặt Dr.Sera Whip Cleansing Foam

Sở hữu khả năng sạch sâu nhưng vẫn dịu nhẹ, sữa rửa mặt Dr.Sera Whip Cleansing Foam sẽ giúp loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn, cặn bã nhờn từ sâu trong lỗ chân lông nhưng vẫn giữ được độ ẩm tự nhiên, không gây ra tình trạng căng kít sau khi sử dụng.  

“Cồn và hương liệu là 2 yếu tố mình quan tâm nhất khi chọn sữa rửa mặt. Và thật may khi sản phẩm sữa rửa mặt Whip của Dr.Sera này đều không cả 2 chất trên. Bên cạnh bảng thành phần sang – xịn – mịn, mình còn thích em này ở điểm làm sạch sâu nhưng da không hề bị căng kin kít. Làn da dầu mụn khó chiều của mình cuối cùng cũng tìm được chân ái sữa rửa rồi nè!” 

(Bạn Mai Thy – Đà Nẵng)

2. Gel tẩy tế bào chết Dr.Sera Blossom

Trong chu trình dưỡng da sạch mụn, không thể không nhắc đến bước tẩy tế bào chết. Với công nghệ gel nhẹ dịu từ Hàn Quốc, Dr.Sera Blossom chính là giải pháp tẩy tế bào chết an toàn nhất dành cho nàng da mụn.

“Dùng ưng ý quá nên mình viết vài dòng rì viu cho mọi người. Em này dùng mê thật sự, hương thơm cứ thoang thoảng mà tẩy xong lúc nào da cũng mịn lên hẳn. Sản phẩm này còn có loại chiết xuất hạt óc chó nữa, nhưng mà loại đó mình để cho chị mình dùng vì da chị không nhạy cảm lắm. Còn những bạn da mụn, dễ kích ứng như mình thì nên dùng em gel tẩy tế bào chết hương hoa này nha. Cùng tập thói quen tẩy tế bào chết cho da đẹp lên nào chị em !!!”

(Bạn Ngọc Nhi – Cần Thơ)

Kem chống nắng Dr.Sera Power Long-Lasting Tone Up

Mọi bước dưỡng da sẽ trở nên vô nghĩa nếu thiếu đi kem chống nắng các nàng nhé! Kem chống nắng Dr.Sera mang đến công nghệ SPF50/ PA++++ có khả năng tạo màng chắn, chống lại tác động gây hại từ tia UVA và UVB.

“Dùng em kem chống nắng này của Dr.Sera thích thiệt mọi người. Mình dùng mỗi sáng luôn, có hiệu ứng nâng tone nhẹ nhàng nên da trông xinh xinh lên hẳn. Da mình cũng thuộc tuýp thiên dầu và có mụn nhưng mà mình dùng lại không hề kích ứng. Khả năng kiềm dầu cũng đáng khen lắm nhà, mình dùng cả ngày vẫn không xuống tone chút nào. Sài Gòn chỉ có 2 mùa nắng và nắng hơn thôi, các nàng còn không chịu bảo vệ da cẩn thận là không được đâu.”

(Bạn Thanh Anh – Hồ Chí Minh)

Làn da mụn đúng thật là rất khó chiều. Nhưng nếu biết cách áp dụng những nguyên tắc chăm da cơ bản, kết hợp cùng bộ sản phẩm nhẹ dịu từ nhà Dr.Sera, nỗi lo da mụn sẽ sớm ngày được giải toả. Mong là bài viết trên đây đã mang đến nhiều thông tin hữu ích cho công cuộc chăm da của các nàng, cùng đón chờ những bài viết tiếp theo nha !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *