Chưa phân loại

Các tips chăm sóc da vùng cổ

Việc mặc một chiếc váy hở vai quyến rũ để tôn lên bờ vai trần gợi cảm của bạn, nhưng việc ít hay khônng chăm sóc đến vùng da cổ kiến bị khác biệt quá nhiều so với vùng da mặt. Da trên cổ của bạn có thể cho biết tuổi của bạn và sẽ tiết lộ những khuyết điểm trong thói quen chăm sóc da hàng ngày của bạn.

Mặc dù da mặt và cổ gắn liền với nhau, nhưng hầu như không ai quan tâm đến việc chăm sóc da cổ mà họ chỉ chú ý đến việc chăm sóc da mặt. Vậy nên,  đây là bài viết bạn nên chú ý và một vài tips mình đã áp dụng để chăm sóc một chiếc cổ mịn màng và quyến rũ dành cho các chị em.

Tips chăm sóc và dưỡng da vùng cổ

Massage vùng cổ

Giúp tinh thần thoải mái, lưu thông khí huyết, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, làm căng da vùng cổ, giảm nếp nhăn. Tuy nhiên, vì vùng da cổ nhạy cảm nên cần massage nhẹ nhàng với cường độ vừa phải. Vào buổi tối, dùng ngón tay massage nhẹ nhàng theo hình xoắn ốc từ dưới lên trên, massage hàng ngày trong khoảng 10-15 phút.

Tẩy tế bào chết và làm sạch

Cũng tương tự vùng da mặt, thì việc tẩy da chết tại vùng cổ sẽ giúp các lỗ chân lông thoáng và loại bỏ đi lớp sần sùi đen và làn da được mịn màng hơn. Mọi người nên chọn những sản phẩm tẩy da chết có khả năng tẩy sạch sâu, chất tẩy nhẹ và hạn mịn để tránh làm tổn thương da.

Gel tẩy tế bào chiết xuất hạt óc chó Dr.Sera Walnut Face Peeling Gel, là dạng tẩy tế bào chết cho mặt. Nhưng , tận dụng dùng cho vùng cổ cũng phát huy được tối đa công dụng của sản phẩm và cũng tiết kiệm hơn. Vì là dạng gel thích hợp cho vùng nhạy cảm như cổ, có những hạt li ti từ vỏ óc chó có công dụng mát xa thư dãn hơn và sạch sâu hơn bên trong lỗ chân lông.

Tuy nhiên, cũng không nên lạm dụng và chỉ sử dụng khoảng 2 lần trên tuần thôi để tránh bị bào mỏng.

Sữa rửa mặt làm sạch sâu, dịu nhẹ, pH 5,5 dành cho mọi loại da Dr.Sera Balancing Cleansing Foam

Chăm sóc da bằng những gì thân thuộc nhất, độ pH trong sữa rửa mặt ngang bằng với độ pH của da mặt. Vì vậy, da luôn ở trong trạng thái cân bằng, căng mịn và tươi tràn sức sống. Bằng bảng thành phần lành tính an toàn cho da mặt, thì sử dụng cho vùng da cổ càng an toàn và phù hợp hơn.

Có 2 thành phần là Glycerin giúp duy trì độ ẩm, loại bỏ dầu thừa, làm chậm lão hóa và Glyceryl Caprylate làm chậm việc bay hơi nước, ngừa khô da ở vùng cổ.

Bôi kem chống nắng hằng ngày

Nhiều người khi thoa kem chống nắng lại quên thoa kem chống nắng cho vùng cổ. Tia cực tím của ánh nắng mặt trời có thể gây ra nhiều nếp nhăn và tăng tốc độ lão hóa. Thói quen này lâu dần khiến vùng da cổ kém sắc và bạn sẽ gặp phải những rắc rối kể trên. Đặc biệt là đối với các bạn nữ yêu thích những chiếc áo không tay hoặc cổ chữ V, vì vậy để bảo vệ vùng da cổ đừng quên thoa kem chống nắng.

Kem chống nắng hoàn hảo dưỡng ẩm, nâng tông da, mờ nếp nhăn Dr.Sera Perfect Moist Daisly Sunscreen SPF50+/PA+++ có lẽ là lựa chọn phù hợp. Vì không chỉ da mặt, mà sản phẩm còn cực kỳ tốt cho da mặt.

Chỉ số ngăn tia UV và ánh sáng xanh cực cao trong sản phẩm. Thành phần mang nhiều dưỡng chất có nhiều độ ẩm giúp làn da tươi trẻ, ẩm mịn và tràn đầy sức sống. Kết cấu nhẹ và mịn không vón cục, bảo vệ da hiệu quả hơn 8 tiếng mỗi lần và lưu lại hiệu quả trên da, không thấm nước.

Cấp ẩm cho da cổ

Da cổ cũng cần được cấp ẩm thường xuyên, vì nó có ít tuyến bã nhờn hơn da mặt. Vì lúc này, vùng da cổ rất dễ bị khô, kích ứng và thậm chí là sẹo. Ngoài việc thoa kem chống nắng, hãy cân nhắc sử dụng thêm kem dưỡng ẩm cho vùng da cổ. Ngoài ra, bạn nên chọn các loại kem. Kem chống nắng có khả năng dưỡng ẩm tốt.

Chế độ dinh dưỡng hợp lý

Chế độ ăn cũng góp không ít vào quá trình chắm sóc da, có thể tìm được rất nhiều chế độ ăn được các chuyên gia dinh dưỡng đưa ra. Bổ sung Vitamin C, Nên bổ sung các loại rau củ quả, nước hoa quả thường xuyên để làm căng và mềm da.
Ngủ đủ giấc, uống nhiều nước cũng góp phần chăm sóc vùng da cổ họng mềm mại và trắng sáng hơn.

Những điều không nên làm để ngăn ngừa lão hóa cổ

   – Hạn chế thử nước hoa lên cổ: dễ bị khô da

   – Không cúi đầu quá nhiều: dễ hình thành nếp nhăn trên cổ

   – Không đeo trang sức quá nặng: khiến da cổ bị kéo giãn, dẫn tới hiện tượng trùng da cổ

   – Tránh các chất kích thích như rượu, bia, cà phê, thuốc lá

Vùng cổ là nơi thể hiện sự quyến rũ của chúng ta nên càng phải chú ý đến nó. Nếu bạn đã vô tình bỏ quên vùng cổ trong một thời gian dài, hãy bắt đầu chú ý và chăm sóc nó ngay từ bây giờ. Vì thực tế da vùng cổ rất dễ bị lão hóa, chảy xệ và không thể che được hết khuyết điểm của nó là những điều bất tiện.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *