Chưa phân loại

Độ pH của mỹ phẩm ảnh hưởng trực tiếp lên da như thế nào?

? Da được chia thành 3 lớp: biểu bì, hạ bì và mô dưới da, trong đó biểu bì được bao bọc bởi 1 hỗn hợp bao gồm nước và lipid được biết đến như lớp màng #hydrolipid hay còn gọi là LỚP MÀNG ẨM.

? Lớp màng này giúp duy trì sự tiết mồ hôi và bã nhờn, giúp làn da được mềm hơn. Bên cạnh đó, lớp màng này có tính axit (acid mantle) nên nó còn có khả năng tiêu diệt vi khuẩn trước khi chúng kịp xâm nhập vào da. Bởi vậy, NẾU LỚP MÀNG BỊ PHÁ VỠ, DA SẼ DỄ BỊ KÍCH ỨNG, BỊ MỤN

? ĐỘ pH CỦA MỸ PHẨM LIÊN QUAN GÌ ĐẾN LỚP MÀNG ẨM NÀY?

? Mỹ phẩm thoa trên da chính là thứ tác động trực tiếp lên lớp màng ẩm của da. Khi dùng các sản phẩm có độ pH quá cao sẽ vô tình phá hủy đi lớp màng bảo vệ của da, khiến da dễ bị vi khuẩn xâm nhập, dẫn đến các thương tổn như mụn, dị ứng, da khô, bong tróc do mất nước hoặc da tiết quả nhiều dầu do lớp màng ẩm không còn, khiến da phải tiết nhiều dầu hơn để tự cân bằng lại độ ẩm.

? Sản phẩm bạn cần quan tâm độ pH nhất chính là các sản phẩm sữa rửa mặt của bạn vì đây sẽ là sản phẩm tác động trực tiếp lên lớp màng ẩm của da hàng ngày. Bạn đừng lầm tưởng rằng sau khi rửa mặt xong, sờ lên thấy da sạch bong kin kít là tốt cho da. Chính sự sạch bong kin kít này đang báo động việc tính kiềm quá mạnh của sữa rửa mặt khiến da bạn từ từ yếu đi mà bạn không hề hay biết. Lặp đi lặp lại việc này lâu dài sẽ làm da bạn làm việc nhiều hơn, và dần dần da sẽ yếu hẳn đi.

? Tóm lại, cần lựa chọn sản phầm có độ pH phù hợp, lý tưởng nhất sẽ là các sản phẩm có độ pH nằm trong khoảng 5.0 – 7 là ổn.

? Đồng thời hãy chú trọng việc dưỡng ẩm hàng ngày để tăng cường bổ sung cho lớp màng ẩm của bạn và có 1 chế độ ăn uống khỏe mạnh, nhiều rau xanh, hoa quả, tránh rượu bia, nước ngọt…để có 1 làn da da khỏe mạnh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *